Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Tâm thức Bardo - Trạng thái sau khi chết (Rất hay)

Bardo hay “trạng thái trung gian” là một trong những khái niệm quan trọng và giáo lý căn bản nhất của Kim cương thừa. Trạng thái trung gian ở đây được hiểu là khe hở giữa hai trạng thái khác nhau, đó có thể là sự chia tách về thời gian hay tiến trình hành động, thậm chí khoảng thời gian co duỗi một cánh tay cũng là một Bardo. Nhiều người lầm tưởng Bardo là trạng thái chỉ có thể trải nghiệm sau cái chết. Trên thực tế, Bardo cũng chính là cuộc sống hiện tại.


Những hương linh không biết tu tập thì chết sẽ không biết mình được tái sanh về đâu. Trang thái linh hồn lúc chết vô cùng mỏi mệt và yếu ớt. Có 2 hương linh đã chết 800 năm nhưng vẫn chưa được đầu thai. Hai linh hồn vô cùng đau khổ và đói vì không có con cháu cúng cho vì tâm thức của họ vẫn nghĩ họ vẫn sống trong cõi đó và họ cần ăn. Vì do 2 hương linh vẫn còn chưa tái sinh lâu quá nên con cháu không nhớ tới. Thường thì con cháu chỉ cúng cho ông bà nội ngoại và cao lắm cũng là ông bà cố là hết, chỉ có mấy đời thôi, còn lâu quá con cháu không nhớ tới. Không có nơi thờ tự nên không có nơi đi về, làm cô hồn già vất vưởng (có cô hồn trẻ và cô hồn già). Cô hồn già thì giành không lại thức ăn với cô hồn trẻ.

Cụ ông này là cô hồn đã quá lâu cùng với người vợ già yếu đi không nổi. Cô hồn của cụ phải cầm cây kéo cô hồn vợ đi theo. Vì già yếu không giành lại bọn cô hồn kia nên phải chờ tụi nó giành xong rồi 2 cụ mới đến lượm những mảnh nhỏ còn xót lại mà tụi cô hồn trẻ đã đạp lên. Vô cùng thảm thương. 800 năm vất vưởng không biết Phật Pháp làm cô hồn lúc nào cũng cảm thấy đói và lạnh. Khi có người lập trai đàn chẩn đề, hương linh đều biết và nếu có duyên thì đến dự. Cơ duyên là 2 cụ này cứ quanh quần ở cái làng xóm ở Tiền Giang nơi con cháu cụ mà cụ chẳng nhớ con cháu là ai, rồi nghe thấy hương linh khác mách bảo có trai đàn nên cố gắng đi theo và gặp sư cô để nói chuyện. Được sư cô chỉ cách quán tưởng để không già và rách rưới nữa bằng cách cầu nguyện Đức Quan Âm, rồi cho ăn, sau đó được quý sư cô quy y và tu tập ở Quan Âm Tu Viện.

Một câu chuyện nữa về hương linh bà cụ người Bắc. Con cháu cụ sống trong Nam, con cháu muốn đưa bà về tu viện Quan Âm tu tập. Để đưa hương linh bà về, con cháu có ra Bắc gọi hồn để hỏi ý bà nhưng bà lại không muốn và nói muốn ở với con cháu. Không muốn đi xa và sợ vô chùa thì không về với con cháu được.
Sau đó sư cô có bảo con cháu bà cúng để gọi bà về để sư cô khuyên bảo. Rồi bà cụ cũng đồng ý quy y. Sau khi quy y thì bà khóc vì bà cảm thấy hạnh phúc ví được quy y và hối tiếc vì không quy y sớm và hơn thế nữa là quy y lúc còn sống. Bà cũng đã chết bảy, tám chục năm mà không được siêu sanh.


Một điều lưu ý là lúc chết không được đụng vào thân xác người chết. Khi đụng vào 1 điểm thì tâm thức người chết bị lôi và bị chú ý ở điểm đó. Nếu có chạm vào thì chạm nhẹ vào phần đỉnh đầu để tâm thức chú ý mà đi lên trên điểm đó. Đây chỉ là bí quyết của các vị lạt ma. Đó là cách tiếp dẫn hộ niệm cho hương linh theo kim cương thừa. Thần thức con người giống như lông chim trôi vô định theo gió không ngừng lại được vì do nghiệp lực của mỗi người mà đi. Nếu những ai có theo 1 pháp môn, một bản tôn pháp chủ nào thì tâm thức có thể trụ lại mà không trôi đi như niệm phật...Nhờ năng lực đó mà tâm thức dừng lại. Những tâm thức trôi đi sẽ nghe những âm thanh vô cùng lớn vì không có thân vật lý cản lại và được thấy các loại ánh sáng.

Ánh sáng chân tâm là màu trắng trong suốt. Ánh sáng 6 cõi luân hồi là ánh sáng đục. 

Nếu thấy ánh sáng đỏ hoặc một thác nước khô là chúng ta sẽ tái sanh vào cảnh giới của quỷ đói

Nếu thấy 1 cái hang mà chui vào đó thì sẽ vào cảnh giới súc sanh

Cho nên để tâm thức không phải trôi đi theo nghiệp lực và sợ hãi trú ẩn vào những nơi ta cho là an toàn thì sẽ luân hồi 6 cõi. Vì vậy phải nương náo theo 1 pháp môn để trụ lại để không bị ảnh hưởng, chi phối bởi tất cả hình ảnh xuất hiện. Lúc ấy thần thức không thấy được mặt trời, mặt trăng bởi 2 điểm trên thân tứ đại đã bị huỷ hoại là đỉnh đầu là điểm thấy mặt trời, rốn là điểm thấy mặt trăng.

Thêm nữa là, những hương linh rất hay nhập vào người khác thường là những người bị chết nước vì tâm thức họ nghĩ họ chết dưới dưới nước nên sinh ra lạnh. Ý thức họ nghĩ lạnh là lạnh chứ thực sự không phải thế. Hương linh ấy bảo rằng, khi họ nhập vào xác 1 ai đó họ cảm thấy rất ấm áp, nhưng khi xuất ra thì rất là lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét