ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

"Hãy yêu bố mẹ mình thật lòng, và thật nhiều. Bởi sẽ có lúc, bạn không còn cơ hội để yêu họ nữa. Lúc đó, bạn sẽ thấy sự mất mát là không thể lớn hơn. Bố mẹ như gốc cây, và con cháu sẽ tụ về dưới tán cây đó. Khi cây mất đi rồi, con cháu không còn tán cây để tụ tập. Họ sẽ tản đi mọi nơi và lại làm tán cây cho chính con cháu họ tụ tập. Còn bố mẹ là còn quê, khi bố mẹ mất rồi, thì quê hương chỉ còn trong ký ức. Người ta nói "Mẹ là Quê hương" là vì thế. Còn bố mẹ, Tết bạn sẽ còn có nơi để về. Còn khi đã mất bố mẹ rồi, tết cũng chả còn nhiếu ý nghĩa..." Ngô Bá Lục.

6 nẻo luân hồi ở điện thứ 10 dưới Âm Phủ

Bản điện là chốn chuyển kiếp luân hồi, biên giới âm phủ tới đây là chấm dứt, cho nên cây cầu là điểm nối các ngả đường khắp chốn. Tiếp theo còn có sáu cây cầu khác cất bằng vàng, bạc, ngọc, đá, gỗ tre.


1. Cây cầu vàng: Phàm tại thế có công lớn tu nhân tích đức, sau khi đi thăm các ngục, được âm phủ phê chuẩn cho băng qua cầu này lên thiên đàng. Nếu như công quả tròn đầy, là kẻ sĩ chân tu sau khi chết, có người chỉ mới tới âm dương giới (biên giới âm phủ và dương gian)

2. Cây cầu bạc: Phàm tại thế tu nhân tích đức đạt mức trung, sau khi chết tới Sở Tu Thiện tu luyện, thời kỳ khảo hạch thông thuộc kinh điển, nếu trúng tuyển được tới “ Cửu Tuyền Bộc Bố” (Thác Cửu Tuyền) thanh tẩy tính linh, qua cầu này lên dương thế nhận chức thần, tiếp nhận sự sùng bái của cả hàng vạn người, nhang khói không dứt.

3. Cây cầu ngọc: Phàm tại thế có công tích thiện, sau khi trải qua sự thẩm xét của các điện xong được đầu thai nơi nhà kẻ phú quí chốn phúc địa ở cõi dương gian, sẽ qua cầu này mà vào Đài Chuyển Kiếp Luân Hồi đầu thai.

4. Cây cầu đá: Phàm tại thế công tội ngang nhau đầu thai làm thường dân, qua cầu này vào Đài Chuyển Kiếp Luân Hồi.

5. Cây cầu gỗ: Phàm tại thế tội nhiều hơn công sẽ đầu thai làm giới bần tiện hạ cấp,chịu nghèo khổ cô quả, sẽ qua cầu này mà vào Đài Chuyển Kiếp Luân Hồi.

6. Cây cầu tre: Phàm tại thế tội ác quá lớn, phản bội thiên lý nhân luân, trộm cướp giết người dâm loạn ác nghiệp tràn đầy, sẽ đầu thai làm loài thai (súc vật) noãn (chim muông) thấp (cá tôm cua) hóa (côn trùng) qua cầu này mà vào Đài Chuyển Kiếp Luân Hồi.

Người đời cần phải hiểu thật rõ sự việc này, tôi sẽ giảng giải rành rõ dưới đây: Vạn vật chuyển sinh hẳn là do hai khí âm dương giao hợp kết cấu mà thành. Đài Chuyển Kiếp Luân Hồi cũng giống như cửa ngõ âm dương của người đời, nam nữ lúc động tình dục, tâm thần ắt hôn mê, tinh huyết dâng tràn giống như sông Đỏ, dưới Đài Chuyển Kiếp Luân Hồi lớp lớp sóng dâng trào, nước cuốn qua đẩy đưa bánh xe chuyển tiếp, giống như cái guồng nước quay theo nước chảy sinh ra sức hút. Những âm hồn mê mê tỉnh tỉnh này sẽ tùy nhân duyên của mỗi kẻ mà bị cuốn hút vào trong bánh xe chuyển kiếp luân hồi. Giống như cơ thể của người mẹ trên đời do tinh huyết giao hợp mà cấu tạo thành bào thai, tính linh đã nhập vào cơ thể thai nhi, mười tháng mang thai, một sớm tới giờ, ắt linh thể này sẽ theo đài chuyển kiếp chào đời. Kêu một tiếng từ tử hà xa (bánh xe sông tía) nhào ra, máu mước cùng tuôn. Khóc một tiếng, hoảng kinh tỉnh thức nhìn lại đã tới trần gian. Ngoài ra còn bốn loại sinh vật là: thai (trâu bò), noãn (gà vịt), thấp (tôm cá), hóa (côn trùng) tùy thuộc mà sinh sản, tùy theo khoảng thời gian dài ngắn khácnhau mà nuôi dưỡng bào thai nơi đài chuyển kiếp luân hồi. Người đời lúc hoàithai vì hà xa (xe sông) chuyển động cho nên thường ói mửa. Đó là lúc bầu thaichoáng váng, giống như cảnh ngồi xe chóng mặt nôn nao.

Đài chuyển luân giống hình bát quái trong có một vòng tròn là hình thái cực, vốn gọi là vô cực, vô cực nhất động sinh thái cực, thái cực sinh âm dương, cho nên đài chuyển luân chuyển động tự nhiên sinh sôi nảy nở không ngừng, bên trong có 6 lổ để chui ra nên gọi là sáu nẻo luân hồi.

Lỗ thứ 1: Đầu thai làm công hầu khanh tướng. 
Lỗ thứ 2: Đầu thai làm sĩ nông công thương (bao gồm cả loại nghèo khổ, cô quả). 
Lỗ thứ 3: Đầu thai làm Trâu bò.. 
Lỗ thứ 4: Đầu thai làm gà vịt. 
Lỗ thứ 5: Đầu thai làm cá tôm… 
Lỗ thứ 6: Đầu thai làm sâu bọ… Mỗi loài chiếu theo công tội riêng mình mà hình thành.

Trích trong Địa ngục du ký của Thánh Hiền Đường du ngoạn địa ngục do Phật Sống Tế Công dẫn đường để viết sách cho người đời hiểu mà làm lành.

0 nhận xét: