ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

"Hãy yêu bố mẹ mình thật lòng, và thật nhiều. Bởi sẽ có lúc, bạn không còn cơ hội để yêu họ nữa. Lúc đó, bạn sẽ thấy sự mất mát là không thể lớn hơn. Bố mẹ như gốc cây, và con cháu sẽ tụ về dưới tán cây đó. Khi cây mất đi rồi, con cháu không còn tán cây để tụ tập. Họ sẽ tản đi mọi nơi và lại làm tán cây cho chính con cháu họ tụ tập. Còn bố mẹ là còn quê, khi bố mẹ mất rồi, thì quê hương chỉ còn trong ký ức. Người ta nói "Mẹ là Quê hương" là vì thế. Còn bố mẹ, Tết bạn sẽ còn có nơi để về. Còn khi đã mất bố mẹ rồi, tết cũng chả còn nhiếu ý nghĩa..." Ngô Bá Lục.

TUỔI CANH NGỌ NĂM ẤT MÙI 2015

Vô nhà sách tình cờ gặp được sách tử vi "Dự đoán tính cách vận mạng đời người qua 12 con giáp Ất mùi 2015" nói sao mà đúng quá, chỉ chụp lại được một số nên viết lại.




TUỔI CANH NGỌ (1930 - 1990)

Ngựa trong nhà thuộc mệnh Thổ trong ngũ hành.
Cung Ly. Mạng Lộ Bàng Thổ (Đất đường đi)
Khắc Tuyền trung thuỷ (Nước giữa dòng suối)
Xương con ngựa, Tướng tinh con vượn
Nam và Nữ: Phật độ mạng




SƠ LƯỢC

Là năm bản mệnh, thông thường công việc dễ bị cản trở, áp lực nặng nề hơn. Chỉ có bình tâm tĩnh trí, cố gắng vươn lên, bạn mới có thể biến chuyện lớn thành bé, chuyện xấu giảm đi.

Người tuổi Ngọ sinh vào các năm 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002. Năm nay do ngũ hành vượng, ý chí mạnh mẽ, bạn muốn làm nhiều việc mà thực tế lại không được như ý muốn, gia đạo không yên, có nhiều chuyện lo lắng.Nên chú ý đến các mối quan hệ, không nên trút bực dọc lên những người xung quanh, nếu không dễ dẫn đến khẩu thiệt thị phi. Tuy có nhiều sóng gió, nhưng có thể vượt qua.

Nam tuổi Ngọ: Vận khí kém, như lội ngược dòng, lúc tiến lúc thoái, tuy có cơ hội nhưng khó nắm bắt, vì thế cũng không được nản chí. Dễ hoàn thành công việc, nhưng nhiều lúc cảm thấy chưa phát huy được hết khả năng. Vận khí của thanh niên tuổi Ngọ cũng kém, nhiều việc dậm chân tại chỗ, nhưng cũng không nên quá lo lắng, cần từng bước cố gắng, tạo nền tảng vững chắc cho mai sau.

Nữ tuổi Ngọ: Vận khí tốt hơn nam, được trọng dụng. Vợ chồng hòa thuận, nhưng cần chú ý quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Phụ nữ có thai cần lưu tâm, cẩn thận hơn trong đi đứng. Bạn gái chưa kết hôn khá vất vả, học hành và sự nghiệp đều cần đầu tư công sức nhiều hơn. Tình duyên gặp hạn đào hoa, nên kiểm soát tình cảm của mình.

Sự nghiệp: Có nhiều hoài bão, thể hiện tính tích cực trong công việc, tuy vậy công việc nhiều, khó khăn lắm. Dễ có thị phi tranh chấp, nhưng đừng có đối chọi mà phần thiệt lại về mình, tìm cách biến thù thành bạn, loại bỏ chướng ngại, nếu không sẽ bị cô lập dẫn đến thất bại. Có tranh chấp về công việc lẫn chức vụ, cần biết "dĩ hòa vi quý", dùng hành động và công việc thực tế để chứng minh khả năng của mình.

Tài vận: Công chức có thể có chút tài lộc, không có tiền tài bên ngoài như hoa hồng, tiền thưởng... Chú ý chi tiêu hợp lý, để tránh bội chi. Câu nói "của đi thay người" thích hợp với người tuổi Ngọ trong năm nay, có mất tiền bạc cũng cần hiểu là mình đã đỡ đi nhiều tai họa. Tránh đầu tư mạo hiểm, do dễ gặp rủi ro. Hợp tác làm ăn cần chú ý xem xét kỹ hợp đồng, và các giấy tờ liên quan.

Sức khỏe: Dễ có bệnh phổi, cảm mạo, bệnh ngoài da và sự cố bất ngờ trên đường. Nên khám sức khỏe tổng thể để có hướng phòng tránh thích hợp. Thấy món ngon cũng không nên ăn quá nhiều mà ảnh hướng xấu đến sức khỏe.


NAM MẠNG

Người có tuổi Canh Ngọ, nếu thuận thì sung sướng chẳng ai bằng, còn nghịch là lỗi số thì vất vả gian nan cũng quá nhiều. Số nhờ của cha mẹ là được hưởng thụ lộc giàu sang. Số tự lập thân chứ chẳng có anh em họ hàng giúp đỡ, nhưng số truân chuyên, nhân duyên muộn màng thì tốt, bằng vợ sớm thì tan vỡ. Số có căn tu hành hoặc được làm nhiều điều thiện nên trường thọ.

TUỔI CANH NGỌ VẬN 12 THÁNG

Tháng giêng: Nên phòng có kẻ xấu hãm hại, có nhiều sự lo buồn, hao tài tốn của.
Tháng hai: Làm ăn đắc thành, mọi việc đặng toại ý, gia đình hân hoan.
Tháng ba: Đề phòng kẻ tiểu nhân ganh ghét rồi sinh thị phi, kiện tụng.
Tháng tư: Chưa hết xui vì còn vận xấu, nên giữ mồm giữ miệng vì lời ăn tiếng nói.
Tháng năm: Mọi việc đều thận trọng thì tốt nhất, nhưng có của hoạnh tài.
Tháng sáu: Việc làm ăn có may có rủi, không nên tin tưởng bạn bè, làm ăn hùn hạp.
Tháng bảy: Tiền của dư dùng, mọi việc đều may mắn, làm đâu được đấy, tài lộc dư dùng.
Tháng tám: Có quý nhân giúp đỡ, tài lộc sung túc, gia đình an khang, thịnh vượng.
Tháng chín: Có tai hoạ bất ngờ, phòng tiểu nhân ganh ghét nên thận trọng thì hơn.
Tháng mười: Gặp vận tốt làm ăn đặng phát tài, tiền của dư dả, nhà cửa bình an vô sự.
Tháng mười một: Làm ăn thịnh vượng, tiền bạc dư xài, làm ăn hưng vượng, thân tâm đặng thanh thản.
Tháng chạp: Làm ăn trung bình, có may có rủi nhưng gia đình được bình an

1 nhận xét: