ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

"Hãy yêu bố mẹ mình thật lòng, và thật nhiều. Bởi sẽ có lúc, bạn không còn cơ hội để yêu họ nữa. Lúc đó, bạn sẽ thấy sự mất mát là không thể lớn hơn. Bố mẹ như gốc cây, và con cháu sẽ tụ về dưới tán cây đó. Khi cây mất đi rồi, con cháu không còn tán cây để tụ tập. Họ sẽ tản đi mọi nơi và lại làm tán cây cho chính con cháu họ tụ tập. Còn bố mẹ là còn quê, khi bố mẹ mất rồi, thì quê hương chỉ còn trong ký ức. Người ta nói "Mẹ là Quê hương" là vì thế. Còn bố mẹ, Tết bạn sẽ còn có nơi để về. Còn khi đã mất bố mẹ rồi, tết cũng chả còn nhiếu ý nghĩa..." Ngô Bá Lục.

Hòa thượng Thích Giác Khang vãng sanh lưu xá lợi

Hòa thượng Giác Khang là một bậc tôn túc, chân sư đạo hạnh trong Hệ phái Khất Sĩ. Khi gặp được Trưởng lão Tri sự Giác Như và đoàn Du Tăng hành đạo, Ngài đem cả cuộc đời phụng sự và hiến dâng cho đạo pháp. Đời Ngài là một tấm gương sáng, mẫu mực về hạnh tiết thực, xả ly, vô trụ và hướng đến đời sống đạo hạnh. Thuận theo vô thường, Ngài đã viên tịch lúc 15 giờ ngày 30 tháng 3 năm Quý Tỵ, để lại vô vàn sự kính tiếc đối với pháp lữ đồng tu và môn đồ đệ tử.

Vào ngày mùng 10/2/2013 (âm lịch), Hòa thượng và quí sư cùng Phật tử trong đoàn đi hành hương chiêm bái các Thánh tích Phật giáo Ấn Độ và có thăm viếng chùa Tây Tạng tại Dharamsala dưới chân núi Himalaya, Ấn Độ.

Rồi sau đó, đoàn hành hương đến Thái Lan để thăm viếng các chùa. Đoàn dừng chân khoảng trên 1 tuần lễ và có ý đi Miến Điện để chiêm bái các Thánh tích.

Kể từ đó, sức khỏe Hòa thượng yếu dần, chư Tăng và quí Phật tử tận tình chăm sóc. Hòa thượng cảm nhận biết rằng mình không còn tại thế lâu dài được nữa, nên Hòa thượng trình tâm nguyện lên Hòa thượng Giác Giới - Tri Sự trưởng GĐ1 liễu tri để Hòa thượng tạo duyên tu học cho chư Tăng và chư Phật tử đạo tràng Tịnh xá Ngọc Vân.

Theo lời Phật dạy, các pháp hữu vi vô thường sinh diệt. Vào lúc 15 giờ ngày 30 tháng 3 năm Quý Tỵ. Hòa thượng thu thần thị tịch, để lại vô vàn sự kính tiếc của chư Tăng Ni và toàn thể quý Phật tử gần xa.











Hào quang xuất hiện khi đang làm lễ trà tỳ Hòa Thượng Thích Giác Khang

Toàn bộ chương trình Lễ tang hòa thượng Thích Giác Khang và hào quang xuất hiện.
 
Click vào đây để xem Khai thị và Phát nguyện vãng sanh của sư Giác Khang

2 nhận xét:

  1. Đạo hữu vui lòng cho hỏi tịnh xá Ngọc VÂN giờ còn không? Mình muốn đến chiêm lễ xá lợi của Hoà Thượng. Trân trọng cảm ơn rất nhiều nếu có thể nhắn tin với mình qua số đt 0903459758

    Trả lờiXóa
  2. Đạo hữu vui lòng cho hỏi tịnh xá Ngọc VÂN giờ còn không? Mình muốn đến chiêm lễ xá lợi của Hoà Thượng. Trân trọng cảm ơn rất nhiều nếu có thể nhắn tin với mình qua số đt 0903459758

    Trả lờiXóa