ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

"Hãy yêu bố mẹ mình thật lòng, và thật nhiều. Bởi sẽ có lúc, bạn không còn cơ hội để yêu họ nữa. Lúc đó, bạn sẽ thấy sự mất mát là không thể lớn hơn. Bố mẹ như gốc cây, và con cháu sẽ tụ về dưới tán cây đó. Khi cây mất đi rồi, con cháu không còn tán cây để tụ tập. Họ sẽ tản đi mọi nơi và lại làm tán cây cho chính con cháu họ tụ tập. Còn bố mẹ là còn quê, khi bố mẹ mất rồi, thì quê hương chỉ còn trong ký ức. Người ta nói "Mẹ là Quê hương" là vì thế. Còn bố mẹ, Tết bạn sẽ còn có nơi để về. Còn khi đã mất bố mẹ rồi, tết cũng chả còn nhiếu ý nghĩa..." Ngô Bá Lục.

Hộ Niệm Vãng Sanh của đạo Phật Giáo Hòa Hảo

Có thể nói, pháp môn Tịnh Độ hiện nay đang được mọi người quan tâm và xem đó là cứu cánh để thoát khỏi sanh tử luân hồi. Hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam đều có thành lập ban hộ niệm. Trước giờ mọi người vẫn hay xem các ban hộ niệm của đạo Phật chính thống hộ niệm cho người lâm chung. Hôm nay, giới thiệu cho mọi người về ban hộ niệm của Phật Giáo Hòa Hảo. Nhìn chung thì cách thức hộ niệm là giống nhau nhưng PGHH rất đơn giản, họ không dùng mền Quang Minh và tôn ảnh Đức Phật A Di Đà. Ngoài ra, cách đọc các câu kinh kệ hơi khác bên Phật Giáo. Nhưng dù có khác cách mấy vẫn chung ở điểm giúp người sắp lâm chung vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. Video này cho thấy rõ quá trình hộ niệm của đạo PGHH cũng như rất cụ thể về từng phút giây người sắp mất. Họ có bảng phân công trực hộ niệm rất rõ ràng.

Đây là clip hộ niệm vãng sanh của cụ Trần Thị Màu 77 tuổi, An Giang sau 15 giờ hộ niệm đã vãng sanh Tây Phương Cực Lạc với thoại tướng rất tốt và ấm ở đỉnh đầu.

0 nhận xét: