ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

"Hãy yêu bố mẹ mình thật lòng, và thật nhiều. Bởi sẽ có lúc, bạn không còn cơ hội để yêu họ nữa. Lúc đó, bạn sẽ thấy sự mất mát là không thể lớn hơn. Bố mẹ như gốc cây, và con cháu sẽ tụ về dưới tán cây đó. Khi cây mất đi rồi, con cháu không còn tán cây để tụ tập. Họ sẽ tản đi mọi nơi và lại làm tán cây cho chính con cháu họ tụ tập. Còn bố mẹ là còn quê, khi bố mẹ mất rồi, thì quê hương chỉ còn trong ký ức. Người ta nói "Mẹ là Quê hương" là vì thế. Còn bố mẹ, Tết bạn sẽ còn có nơi để về. Còn khi đã mất bố mẹ rồi, tết cũng chả còn nhiếu ý nghĩa..." Ngô Bá Lục.

Chữa ngứa, nổi mề đay cho bé với cây vòi voi

Trích bài chia sẻ một người mẹ về cách trị ngứa cho trẻ nhỏ bằng cây vòi voi.


Tớ mở mục này để chia sẻ với mọi người về 1 loại cây dùng để tắm cho bé chữa ngứa, ghẻ lở, nổi mề đay rất hiệu quả chỉ với cây vòi voi tươi.

Mẹ chồng tớ kể là dạo bé, cậu em út bị ngứa, lở loét khắp người, lấy cây đó tắm có 3 lần, lá thì đun nước tắm, thân thì đốt lên lấy than bôi vào người, thế là khỏi hẳn luôn.


Tớ không để ý lắm cho tới khi con của đứa bạn thân cũng bị ngứa, đi khám Nhi, Da liễu TW và một số chỗ tư nhân khác đều bảo dị ứng thời tiết, nổi mề đay khi nóng bức. Cho thuốc chỉ đỡ tý thôi, còn thì nó cứ gãi và khóc suốt ngày đêm.


Con bạn ý cũng tắm bao nhiêu lá mọi người mách, lá khế, rau húng, mướp đắng... nhưng đều không đỡ. Tóm lại là cả nhà khổ sở cực kì nhiều tháng ngày.

Tớ nhờ mẹ chồng về quê tìm cho cây vòi voi tươi, chỉ mọc ở cánh đồng, gần bãi tha ma thôi thì quả thật là hợp với thằng cu; nó đỡ ngứa hẳn.

Tớ nhờ mẹ lấy cho nó 3 lần rồi, có cả cây cho mẹ cháu trồng; lá thì nhà cháu đã tắm và giữ để dành phòng khi cháu ngứa lại.

Con bị ngứa hay nổi mề đây, các mẹ thử cách này xem sao nha!

Các mẹ cần tư vấn thêm về Sổ Mũi cho con có thể để lại comment hoặc gọi 18001125 trong giờ hành chính các ngày làm việc để được dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé

0 nhận xét: