ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

"Hãy yêu bố mẹ mình thật lòng, và thật nhiều. Bởi sẽ có lúc, bạn không còn cơ hội để yêu họ nữa. Lúc đó, bạn sẽ thấy sự mất mát là không thể lớn hơn. Bố mẹ như gốc cây, và con cháu sẽ tụ về dưới tán cây đó. Khi cây mất đi rồi, con cháu không còn tán cây để tụ tập. Họ sẽ tản đi mọi nơi và lại làm tán cây cho chính con cháu họ tụ tập. Còn bố mẹ là còn quê, khi bố mẹ mất rồi, thì quê hương chỉ còn trong ký ức. Người ta nói "Mẹ là Quê hương" là vì thế. Còn bố mẹ, Tết bạn sẽ còn có nơi để về. Còn khi đã mất bố mẹ rồi, tết cũng chả còn nhiếu ý nghĩa..." Ngô Bá Lục.

Trị lở miệng hiệu quả từ rau quả

Lở miệng là chứng bệnh rất hay gặp và dù đã khỏi nhưng lại rất dễ tái phát. Lở miệng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người mắc bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn mỗi khi ăn uống. Dưới đây là một vài biện pháp giúp điều trị chứng bệnh này:



1. Cùi dừa:
Nghiền nát vài mảnh cùi dừa, sau đó ép lấy nước và dùng để súc miệng khoảng 3 đến 4 lần mỗi ngày.

2. Cà chua:
Ăn cà chua sống hoặc ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần. 

3. Vỏ dưa hấu:
Lấy 50g vỏ dưa hấu đem sao vàng, tán thành bột, trộn cùng một ít mật ong và bôi vào chỗ lở 1-2 lần/ ngày.

4. Lá và búp ổi:
- Thêm một chút nước ấm và một tí muối vào khoảng 7 búp ổi non. Giã nát. Dùng một que tăm có bông gòn ở đầu thấm vào nước thuốc đã giã ra để lăn hoặc chà nhẹ vào chỗ lở.
- Lá ổi non khoảng 100g, sắc đặc. Dùng nước sắc để súc miệng và ngậm vài phút trước khi nhả ra.
Lưu ý: Không nên áp dụng biện pháp này đối với người bị táo bón.

5. Lá bồ ngót (rau ngót):
Lấy 100gr lá bồ ngót tươi rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, ngậm một miếng nước cốt rau bồ ngót giữ 15 phút. Ngày ngậm 3-4 lần. Sẽ có tác dụng trong điều trị chứng lở miệng, nhiệt miệng.

6. Xoài:
Lấy 100gr vỏ cây xoài còn tươi, cạo bỏ vỏ thô bên ngoài, chặt nhỏ rồi cho cùng 10gr muối hột đem nấu với 1 lít nước, nấu còn lại nửa lít, lọc kỹ, cho vào chai thủy tinh đậy kín. Ngậm 3-4 lần một ngày, mỗi lần ngậm khoảng 15 phút.

0 nhận xét: